Search This Blog

Thịt Chua Thanh Sơn - Phú Thọ

Giới thiệu - Báo giá sản phẩm Thịt chua Thanh Sơn - Phú Thọ

Thursday, January 5, 2017

Cách làm thịt chua đơn giản

Thịt chua Thanh Sơn là đặc sản rất nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ, món ăn này được biết đến như đặc sản của dân nhậu. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thịt chua đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được.


Để làm một món thịt chua ngon bạn cần chuần bị những vật liệu và đồ dùng, dụng cụ các bước làm món thịt chua đơn giản tại nhà như sau:

Bước 1: Nguyên liệu cho món ăn 

+ Thịt lợn mán hoặc thịt lợn lửng lợn nuôi thả rông ở trê đồi một năm chỉ khoảng 15 - 20kg thịt săn chắc và ngon chặt, không nên lấy thịt bầy bán nhiều ngoài thị trường ( nều không có thì lấy thịt lợn bình thường cũng được). lấy ở chỗ thị ba chỉ hay thị mông, hoặc nạc săn chắc, ngôn nhất là lấy thị mà có nửa nạc nửa mỡ để sơ chế.
+ Thính gạo: Được làm từ gạo, đỗ xanh, ngô rang vàng lên, thính gạo là vật liệu quan trọng mang lại sự thành công cho món thịt chua. Khâu rang thinhs quan trọng thính rang phải vàng, dậy mùi thơm, và không để cho bị cháy.
Cách làm thịt chua đơn giản
Cách làm thịt chua đơn giản
+ Lá ổi rửa sạch, để ráo
+ Cách dụng cụ đừng toàn bộ nguyên liệu để làm thịt chua: ngon nhất là sử dụng ống bương, ống tre để chứa đựng nguyên liệu. Tuy nhiên, hiện nay để tiện cho thương mại hóa sản phẩm người sản xuất thường dùng lọ nhựa.

Bước 2: Ủ thịt chua

+ Thịt sau khi thái miếng mang tẩm ướp một chút gia vị, muối, rắc thính lên trên rồi trộn thật đều sao cho thính bám kín bề mặt miếng thịt.
+ Lót lá ổi xuống dưới dụng cụ chứa đựng thành một hai lớp, lèn thật chặt thịt vào trong và phủ vài lớp lá ổi lên lớp thịt trên bề mặt dụng cụ chứa đựng, nén chặt bằng một vài nẹp tre gài chéo.
+ Sau khi hoàn thành, để sản phẩm ở những nơi thoáng đãng, khô ráo, có thể treo lên xà nhà. Vào mùa hè, thời tiết oi bức thì chỉ cần 3 đến 4 ngày là đảm bảo cho thịt lên men và có thể sử dụng được. + + Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, thời gian ủ thịt kéo dài từ 5 tới 7 ngày để đảm bảo cho thịt đủ độ chín. Thời hạn ủ thịt quyết định tuyệt đối đến vị ngon, thơm và chất lượng sản phẩm

Bước 3: Thưởng thức ẩm thực

+ Thịt chua được ăn kem với bánh tráng, lá sung, lá mơ, lá đinh lăng, rau mùi nhưng chủ yêu được ăn kèm với lá xung và lá mơ. Thịt chua ưa chuộng với tất cả các bữa ăn và bạn nhậu:
+ Mùa đông thịt chua dùng làm mồi để các anh, các bác uống diệu, ăn cùng với lẩu.
+ Mùa hạ: Thịt chua không thể thiếu khi mọi người uống bia và ẩm thực hữu nghiệm trên những bàn nhậu thân quen.

Liên hệ mua hàng: 

Hotline: 0932765986
Địa chỉ: Số 36, ngõ 3, phố Phạm Tuấn Tài, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, HN

No comments:

Post a Comment