Search This Blog

Thịt Chua Thanh Sơn - Phú Thọ

Giới thiệu - Báo giá sản phẩm Thịt chua Thanh Sơn - Phú Thọ

Friday, December 30, 2016

Cách làm thịt chua Thanh Sơn

Thịt chua Thanh Sơn được biết đến như một đặc sản của tỉnh Phú Thọ. Đặc sản thịt chua Phú Thọ được dân nhậu biết đến rất nhiều, đặc biết dùng kèm với bia tươi thì thật tuyệt vời và bài viết dưới đây chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn cách làm thịt chua Thanh Sơn như thế nào


1. Nguyên liệu cần có


– 800g thịt lợn ba chỉ
– 200g thính gạo
– Các loại lá sung, đinh lăng, ổi
– 1,5 thìa cà-phê hạt nêm
– 2/3 thìa cà-phê tiêu

2. Các bước làm


– Bước 1: Trước tiên, rửa thịt thật sạch rồi bạn đem thịt nướng sơ, sau đó thái mỏng từng miếng. Tiếp đó, trộn gia vị theo tỷ lệ (1,5 thìa cà-phê hạt nêm,2/3 thìa cà-phê tiêu)
– Bước 2: Khi thấy thịt đã thấm gia vị thì bạn đem thính gạo trộn đều với thịt.
– Bước 3: Bạn xếp lá ổi dưới đáy hộp rồi cho thịt vào hộp, nén chặt. Nếu trời nóng, bạn ủ thịt khoảng 3 ngày thì ăn được.




– Bước 4: Bạn cho thịt chua ra đĩa, ăn kèm với lá sung, lá đinh lăng, lá ổi non. Có thể dùng bánh đa nướng để xúc ăn cùng.

3. Chú ý và bảo quản


– Chú ý: Để cho món thịt chua được ngon nhất thì bạn nên tìm loại thịt lợn lửng vì đây là loài lợn được nuôi tự nhiên, quanh năm ăn củ và trái cây rừng.
– Bảo quản:

Để trong ngăn mát tủ lạnh để hãm bớt độ chua. Úp ngược phần nắp hộp xuống dưới, phần đáy có lá ổi lên trên mặt để bảo quản được lâu hơn, giúp tránh nước đọng ngấm vào thịt.


cách làm thịt chua thanh sơn 


HSD: khoảng 15 đến 30 ngày (ăn sớm sẽ càng ngon). Để lâu hơn không bị hỏng nhưng sẽ bị chua quá (kém ngon hơn đối với những ai không ăn được chua).

Chúc các bạn thành công! Nếu bạn nào không có thời gian làm thì có thể liên hệ:


Hotline: 0932765986
Website: Thịt chua Thanh Sơn - Phú Thọ 
Địa chỉ: Số 36, ngõ 3, phố Phạm Tuấn Tài, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, HN

No comments:

Post a Comment